Xe kẹt số: Nguyên nhân và cách xử lý
Mối hiểm họa thực sự Trong quá trình điều khiển xe, rất nhiều khó khăn, nguy hiểm rình rập, thậm chí còn nguy hiểm đến cả tính mạng của những người ngồi trên xe. Trong đó, kẹt số là một mối họa mà bạn cần phải có biện pháp xử lý kịp thời
Nếu cần số bị kẹt ở số N (số mo), bước đầu tiên bạn hãy khởi động lại máy và tăng tốc xe bằng cách ép cần số vào số 1.
Khi đó, hộp số sẽ từ chối, nhưng lực ép vào cần số tạo ma sát giữa bánh răng đồng bộ và bánh răng đang quay, làm xe chuyển động từ từ.
Khi tốc độ xe đủ ương ứng với tốc độ yêu cầu cho số 1, cần số sẽ trượt vào và xe chạy bình thường.
Khi xe đã chạy ở số 1, nhấp mạnh chân ga và nhả, khi đó bạn có thể kéo cần số trượt ra số N và đẩy cần số vào rãnh số 2 nhưng không ép mạnh.
Khi động cơ chạy đủ chậm, tốc độ tương ứng với tốc độ yêu cầu của tỉ số truyền số 2 và tốc độ xe, cần số sẽ trượt vào rãnh số 2.
Quy trình giảm số thao tác theo cách ngược lại (chạy tốc độ ổn định, kéo cần số về N, tăng tốc độ máy dần dần trong khi đẩy cần số về hướng số thấp hơn. Khi tốc độ máy tương ứng với tốc độ yêu cầu cho số đó, cần số sẽ trượt vào).
Tin Cẩm nang ô tô khác
Những căn bệnh của hệ thống điều hòa
Hư hỏng thường gặp trên hệ thống lái
Nguyên nhân xe chết máy đột ngột
Lau đèn xe mới toanh chỉ bằng kem đánh răng và quả bơ
Các hư hỏng của hệ thống phanh
Phụ tùng xe ô tô cần chú ý thay thế
Công nghệ đảm bảo an toàn trên xe
Các hư hỏng thường gặp trên hệ thống lái và cách khắc phục
Xử lý khi xe chết máy trong vùng nước
Động cơ ô tô: Nguyên lý hoạt động và vấn đề thường gặp
Tra mã phụ tùng ô tô chính xác nhất
Các kinh nghiệm chọn mua và thay thế phụ tùng xe ô tô
Phụ tùng ôtô: phân loại, chức năng, kinh nghiệm mua phụ tùng
Những lưu ý khi bắt đầu mua xe ô tô